Video Tin trong nước

Bản lĩnh và tài năng nữ doanh nhân Việt Nam

Bản lĩnh và tài năng của các nữ doanh nhân Việt càng được thể hiện rõ hơn khi họ vững vàng cùng doanh nghiệp vượt qua các cuộc khủng hoảng cả từ bối cảnh kinh doanh bên ngoài cho đến những vấn đề trong gia đình.
16:11 - 09/03/2024

Bản lĩnh và tài năng nữ doanh nhân Việt Nam

Sau đổi mới, đất nước có nhiều chính sách khuyến khích kinh tế tư nhân phát triển. Trong bối cảnh đó, phụ nữ cũng được tạo điều kiện để phát triển, họ có đủ tự tin và bảo hộ của pháp luật để vững vàng bước vào thương trường. Xuất phát điểm của họ trong nghề kinh doanh là để kiếm miếng cơm manh áo, hỗ trợ gia đình, tạo việc làm cho người thân và sau là đóng góp cho xã hội.

Những phụ nữ thế hệ trẻ ngày nay càng mạnh dạn hơn và có sự đầu tư nhiều hơn bắt tay vào kinh doanh. Ưu điểm của các nữ doanh nhân thế hệ mới là có sự nhanh nhạy nắm bắt các trào lưu, chuẩn mực mới về công nghệ và quản trị để mạnh dạn dấn thân kinh doanh trong bối cảnh mới.

Để có thể đảm nhận trọng trách dẫn dắt doanh nghiệp, người phụ nữ phải thực sự có bản lĩnh và có tài năng, bởi họ là người nắm trong tay số phận của rất nhiều lao động. Chính vì vậy, việc đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động cũng là gánh nặng đặt lên vai các nữ doanh nhân, đặc biệt là ở các doanh nghiệp xuất khẩu khi mà tình hình kinh tế thế giới cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay.

Bản lĩnh và tài năng của các nữ lãnh đạo doanh nghiệp, cùng sự học hỏi và bắt kịp với tiến bộ của thế giới sẽ giúp phụ nữ Việt Nam tiến xa hơn trên hành trình chinh phục khát vọng của doanh nhân Việt Nam thời đại mới. Họ vừa đảm nhiệm trọn vẹn vai trò trong gia đình nhưng cũng đồng thời rất kiên cường để dấn thân vào thương trường, là những người thuyền trưởng đưa doanh nghiệp vững vàng vươn xa, làm giàu cho bản thân, doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh