Video Tin trong nước

Bản quyền sách nước ngoài - Góc nhìn người trong cuộc

Nhân dịp Ngày Sách và Bản quyền thế giới, Tân Việt Bookstore tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề Bản quyền sách nước ngoài - Góc nhìn người trong cuộc.
19:37 - 23/04/2022

Tại buổi toạ đàm, bạn đọc được hiểu thêm về những khâu quan trọng trong quá trình trao đổi mua bán bản quyền sách nước ngoài, có những thông tin về việc dịch sách mua bản quyền được thực hiện như thế nào. Việc mua bản quyền sách trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đã diễn ra ra sao, xu hướng mua bản quyền sách nước ngoài hiện nay như thế nào…

Buổi tọa đàm có sự tham gia của ba khách mời uy tín và có kinh nghiệm trong việc giao dịch bản quyền sách và tổ chức dịch sách được mua bản quyền nước ngoài.

Một cuốn sách đến tay bạn đọc có thể là cả một hành trình dài của những người làm sách trong cuộc tìm kiếm bản thảo, thương thuyết bản quyền. Những cuộc “đấu giá” căng thẳng, phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe của các đối tác nước ngoài; có khi mất hàng năm ròng để thuyết phục tác giả đồng ý in sách, rồi bị “phỗng tay trên” đối với tác phẩm ăn khách…

Thông qua buổi toạ đàm cùng với sự chia sẻ của 3 diễn giả, bạn đọc đã hiểu phần nào đó công việc âm thầm của những con người làm về bản quyền sách.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.