Video Tin trong nước

Báo chí với vấn đề xoá bỏ bạo lực và xâm phạm phụ nữ và trẻ em gái

Trên thế giới cứ 3 phụ nữ thì có 1 người bị bạo hành và xâm hại. Đây là vấn đề nhức nhối ở mọi quốc gia.
06:27 - 26/11/2021

Ngày 25/11 là ngày Quốc tế xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) phối hợp với Viện Đào tạo báo chí và truyền thông, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức buổi “Tọa đàm báo chí với vấn đề xoá bỏ bạo lực và xâm phạm phụ nữ và trẻ em gái”.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia cũng đưa ra những phương thức tiếp cận và thảo luận về vấn đề bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em trên báo chí và trong tác nghiệp của nhà báo thông qua các trường hợp cụ thể. Từ đó, tọa đàm gợi mở cho các nhà báo tham dự suy ngẫm về thúc đấy các hành vi đạo đức khi đưa tin bài về bạo lực giới.

Nhân dịp này, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) giới thiệu cuốn “Đưa tin về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em – Cẩm nang dành cho nhà báo”. 

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (SJC), báo chí có vai trò quan trọng trong giải quyết các vấn đề xã hội trong đó có vấn đề bạo hành phụ nữ và trẻ em gái, góp phần gìn giữ môi trường sống an toàn và hạnh phúc cho mọi người.

Hồng Điệp - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.