Video Tin trong nước

Báo Điện tử VOV tổ chức diễn đàn “Tiềm năng phát triển thị trường điện khí tại Việt Nam"

Báo Điện tử VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã tổ chức Diễn đàn "Tiềm năng phát triển thị trường điện khí tại Việt Nam" cùng sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu kinh tế và đại diện các cơ quan quản lý nhà nước.
21:19 - 14/12/2023

Trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ Chính trị đã đưa ra nhiệm vụ phát triển công nghiệp khí vì sử dụng điện khí LNG phù hợp với xu hướng của thế giới hiện nay, giúp giảm sự phụ thuộc vào nhiệt điện than, giảm phát thải, bảo vệ môi trường và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của đất nước. Mặc dù Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển thị trường điện khí nhưng đang phải đối mặt với các thách thức về nguồn vốn, chính sách và khẳ năng đầu tư của các doanh nghiệp.

Nhận thấy các vướng mắc cần giải quyết, Báo Điện tử VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã tổ chức Diễn đàn "Tiềm năng phát triển thị trường điện khí tại Việt Nam” – tạo cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước, bộ, ngành, cơ quan lập pháp và các nhà nghiên cứu kinh tế cùng thảo luận, trao đổi thông tin; đồng thời tìm giải pháp đóng góp hoàn thiện các quy định, cơ chế, chính sách, hướng tới phát triển hiệu quả, bền vững lĩnh vực điện khí LNG tại Việt Nam nói riêng và sự phát triển ngành năng lượng Việt Nam nói chung.

LNG là dạng năng lượng có phát thải thấp, đang có xu hướng sử dụng rộng rãi, đặc biệt khi Việt Nam đã tham gia vào “Cam kết quốc tế giảm phát thải gây ô nhiễm sau COP21”. Do đó, việc tổ chức các diễn đàn như "Tiềm năng phát triển thị trường điện khí tại Việt Nam" là hoạt động cần thiết và ý nghĩa, thực hiện mục tiêu bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia theo định hướng phát triển của Đảng và Nhà nước./.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành