Video Tin trong nước

Bảo hiểm y tế: Phao cứu sinh cho người nghèo thời điểm dịch bệnh khó khăn

Là một trong hai trụ cột của chính sách an sinh xã hội, chính sách BHYT ngày càng khẳng định vai trò quan trọng cũng như tính nhân văn trong đời sống. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, tấm thẻ BHYT càng có ý nghĩa trong việc chia sẻ gánh nặng cho người dân.
19:36 - 01/11/2021

Bà Hà Thị Tuyết Nga là giáo viên đã nghỉ hưu. Bà không may phải chạy thận nhân tạo suốt 7 năm qua. Sau khi chuyển từ Bệnh viện Hòa Vang về Bệnh viện 199 - Bộ Công an do dịch bệnh Covid-19, được bảo hiểm hỗ trợ 100% chi phí, bà Nga cũng cảm thấy an ủi rất nhiều.

Trước đây, nhiều gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo khi đau ốm thường tự mua thuốc uống, không đến bệnh viện. Từ khi được cấp thẻ BHYT, được khám, điều trị một cách tốt nhất, không phải mất nhiều chi phí nên họ yên tâm hơn, tin tưởng vào các chính sách của Đảng, Nhà nước.

Nếu căn cứ theo chuẩn của Trung ương, TP. Đà Nẵng hiện có hơn 3.000 hộ nghèo, còn theo chuẩn của địa phương thì Đà Nẵng có tới gần 10.000 hộ nghèo. Vì vậy, bên cạnh chính sách BHYT áp dụng đối với người nghèo theo chuẩn Trung ương, Đà Nẵng cũng hỗ trợ 100% cho đối tượng hộ nghèo theo chuẩn của thành phố. 

Cùng với rất nhiều chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh trong suốt hai năm qua, chính sách BHYT miễn phí thực sự có ý nghĩa đối với người nghèo, người gặp khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng, đảm bảo an sinh xã hội trong cộng đồng.

Thực hiện: Duy Hưng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.