Video Tin trong nước

Bão số 9 là cơn bão mạnh nhất, lớn nhất từ đầu mùa mưa bão đến nay

"Bão số 9 (bão Molave) có nguy cơ là cơn bão mạnh nhất, lớn nhất từ đầu mùa mưa bão đến nay” là nhận định của đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đưa ra tại buổi họp báo diễn ra chiều nay tại Hà Nội.
16:03 - 27/10/2020

Tại buổi họp báo, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhấn mạnh, bão số 9 (tên quốc tế là Molave) hiện đã đi vào Biển Đông, di chuyển nhanh, cường độ mạnh và phạm vi ảnh hưởng rộng, có nguy cơ là cơn bão lớn nhất và mạnh nhất từ đầu mùa mưa bão đến nay.

Với cường độ mạnh đến cấp 11, 12 giật cấp 14, 15 ở vùng giữa Biển Đông, bão số 9 sẽ gây gió mạnh, sóng lớn trên biển, mưa lớn trên đất liền và lũ quét, sạt lở đất. 

TTDBKTTVQG đã đưa ra cấp độ cảnh báo rủi ro thiên tai cấp độ 4, tức là cấp độ Chính phủ phải vào cuộc, bởi mức độ nguy hiểm của nó, nếu so sánh với bão Damrey năm 2017 thì được đánh giá là mạnh hơn, nghiêm trọng hơn.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc TTDBKTTVQG nhấn mạnh, nếu cơn bão số 8 trước đó nhanh chóng suy yếu thành áp thấp do có sự kết hợp của không khí lạnh, bão số 9 đổ bộ vào trong khi không có sự xuất hiện của không khí lạnh nên sẽ lâu suy yếu hơn, ảnh hưởng sẽ kéo dài hơn, do đó, các cơ quan, đơn vị và người dân, đặc biệt là ở những khu vực bão đi qua cần nâng cao cảnh giác và chủ động trong phòng chống. 

Đại diện trung tâm DBKTTVQG đưa ra những thông tin khá toàn diện, đầy đủ về cơn bão số 9, nhấn mạnh các cấp, ngành, địa phương đều phải nâng cao cảnh giác và chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án ứng phó để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại có thể gây ra.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.