Video Tin trong nước

Bảo tàng Hậu cần quân đội - Phát huy sự đóng góp của các cá nhân

Những năm qua Bảo tàng Hậu cần quân đội đã nhận được hàng nghìn kỷ vật chiến tranh do chiến sỹ, nhân dân hiến tặng. Sự đóng góp tích cực của cán bộ, chiến sỹ và người dân làm phong phú thêm hiện vật đã giúp bảo tàng thu hút được hàng chục nghìn lượt khách tham quan mỗi năm.
15:46 - 13/09/2019

Con thuyền độc mộc gần 1 tấn, được chế tạo hoàn toàn từ thân một cây gỗ có nhiều năm tuổi được dùng để chở vũ khí từ thời kỳ đầu công nguyên, đã có mặt tại gian trưng bày của Bảo tàng Hậu cần quân đội cả chục năm nay và đã cần tới vài chục người khuân vác cùng hàng tuần vận chuyển từ tỉnh Đắc Nông về TP. Hà Nội. Đây chỉ 1 trong 200 trăm kỷ vật thời kỳ dựng nước, do ông Đào Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và Bảo tồn cổ vật Việt Nam sưu tầm và trưng bày. Ông Tuấn được mệnh danh là " Vua từ thiện cổ vật", vì ông là người hiến tặng cổ vật nhiều nhất hiện nay.

Những kỷ vật hậu cần từ dựng nước tới giữ nước có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp người xem có kiến thức về công tác hậu cần của đất nước ta. Mỗi hiện vật đều gắn với tâm huyết, tình yêu Tổ quốc, dân tộc của người sưu tầm, lập hồ sơ và hiến tặng. Câu chuyện về cán bộ, chiến sỹ và người dân đóng góp công sức và kỷ vật là những điển hình tốt cần nhân rộng.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Viertnam Journey tại đây./.