Video Tin trong nước

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tăng cường ứng dụng công nghệ trong hoạt động giới thiệu, trưng bày

Sáng 15/9, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức họp báo trực tuyến thông tin về các sản phẩm ứng dụng công nghệ trong hoạt động giới thiệu trưng bày, nhằm tăng khả năng kết nối, tương tác cũng như tạo ra những sản phẩm hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm khác biệt để thu hút khách tham quan.
19:50 - 15/09/2021

Phát biểu tại sự kiện, TS. Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia nhấn mạnh, việc ứng dụng công nghệ số trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa tại Bảo tàng đã được thực hiện trong nhiều năm, nhằm tạo cơ sở dữ liệu với thông tin chi tiết để mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dử dụng.

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cũng giới thiệu những sản phẩm ứng dụng công nghệ mới nhất tại Bảo tàng: Trưng bày tương tác ảo 3D chuyên đề “Bảo vật quốc gia”, “Giờ học lịch sử online” và Tour tham quan Bảo tàng trực tuyến (Tourday online). 

Thông qua việc từng bước tiếp cận và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia mong muốn tiếp cận gần hơn tới công chúng, đồng thời đa dạng hóa hoạt động, phát huy được những giá trị di sản hiện đang lưu giữ tại Bảo tàng nhằm thu hút khách tham quan phù hợp với điều kiện thực tiễn phòng dịch cũng như xu thế phát triển công nghệ hiện nay.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.