Video Tin trong nước

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam: Nơi giá trị lịch sử dân tộc được bảo tồn

Tọa lạc tại trung tâm Thủ đô Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã trở thành một trong những địa điểm văn hóa hấp dẫn được đông đảo công chúng trong và ngoài nước quan tâm lựa chọn trong chuyến tham quan, du lịch của mình.
21:05 - 10/03/2021

Với bề dày hơn 50 năm phát triển, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam hiện đang lưu giữ, bảo quản một khối lượng tài sản vô giá với trên 200.000 tài liệu, hiện vật phong phú về loại hình, đa dạng về chất liệu có niên đại kéo dài từ thời nguyên thủy đến ngày nay. 

Trong đó, gần 8.000 tài liệu, hiện vật, sưu tập hiện vật có giá trị, độc bản và quý hiếm, nhiều hiện vật được công nhận là Bảo vật quốc gia được lựa chọn trưng bày và chứa đựng những thông điệp của quá khứ, những tinh hoa của nền văn hóa Việt Nam phong phú, đa dạng và giàu bản sắc. 

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia là bảo tàng duy nhất ở Việt Nam có chức năng khai quật khảo cổ học. Đây là công tác mang lại cho bảo tàng Lịch sử Quốc gia nguồn hiện vật ứng trưng bày một cách khoa học, hiệu quả. Bảo tàng Lịch sử Quốc gia là một trong số ít bảo tàng ở Việt Nam tổ chức các trưng bày chuyên đề trong và ngoài nước với số lượng đáng kể và thu hút sự quan tâm của công chúng. 

Đến với Bảo tàng Lịch sử quốc gia, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, hiểu biết thêm về lịch sử văn hóa lâu đời và truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Thực hiện: Thế Hùng, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.