Video Tin trong nước

Bảo tàng Louvre mở cửa trở lại

Bảo tàng Lourve nổi tiếng ở thủ đô Paris, Pháp hôm qua (6/7) đã chính thức mở cửa trở lại sau gần 4 tháng đóng cửa vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, hiện vẫn còn khoảng 1/3 diện tích khu vực tham quan này tiếp tục đóng cửa.
21:05 - 07/07/2020

Du khách đến thăm bảo tàng Lourve được yêu cầu đặt vé và đặt chỗ trực tuyến. Du khách trên 11 tuổi cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến tham quan. Các biển báo nhắc nhở giữ khoảng cách tối thiểu 1m được đặt ở lối vào bảo tàng và trước bức chân dung nổi tiếng nhất thế giới Mona Lisa. Du khách cũng chỉ được phép đi tham quan theo lối đi một chiều.

Trong ngày đầu mở cửa, bảo tàng Lourve đã đón khoảng 7.400 lượt khách. Hầu hết là du khách Pháp và từ các nước châu Âu khác.

Đóng cửa kể từ ngày 13/3 do dịch bệnh, bảo tàng Lourve thất thu khoảng 40 triệu USD doanh thu từ việc bán vé, cũng như các sự kiện và hoạt động bán hàng lưu niệm.

Sau khi mở cửa trở lại, bảo tàng ước tính đón khoảng 4.000 – 10.000 lượt khách mỗi ngày, chỉ bằng 20-30% lượng khách trong mùa hè năm ngoái./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.