Video Tin trong nước

Bảo tàng Nghệ thuật Kỹ thuật số chuẩn bị mở cửa tại Trung Quốc

Một bảo tàng nghệ thuật sử dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại, do nhóm teamLab thực hiện sẽ được mở cửa tại thành phố Thượng Hải của Trung Quốc trong tháng 11 này. Đây là bảo tàng kỹ thuật số thứ 2 của teamLab được ra mắt, sau thành công của công trình đầu tiên tại Nhật Bản.
17:15 - 02/11/2019

Bảo tàng công nghệ kỹ thuật số mới sẽ trình chiếu khoảng 50 tác phẩm nghệ thuật, trong đó có nhiều tác phẩm mới lần đầu tiên được xuất hiện trước công chúng.

Được thành lập vào năm 2001, teamLab là một nhóm nghệ thuật tập hợp các chuyên gia kỹ thuật số chuyên mô phỏng cảnh quan thiên nhiên sử dụng yếu tố công nghệ, và tạo ra không gian ánh sáng kết hợp với bóng tối vô cùng đẹp mắt.

Năm 2018, bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên của teamLab đã mở cửa tại thành phố Tokyo của Nhật Bản và đã nhanh chóng trở thành một trong những bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng nhất trên thế giới, thu hút hàng triệu du khách ghé thăm.

Đầu năm nay, teamLab đã tổ chức một triển lãm kỹ thuật số tương tác và nhập vai kéo dài trong 5 tháng tại thành phố Thượng Hải mang tên: “teamLab: Universe of Water Particles in the Tank”, thu hút khoảng 200.000 du khách tới tham quan và trải nghiệm.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.