Video Tin trong nước

Bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể của Việt Nam đối với kiều bào Séc

Hòa chung không khí chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2/9, Hội văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa” Bảo tồn và phát triển các loại hình văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận.
23:07 - 03/09/2023

Bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể của Việt Nam đối với kiều bào Séc

Hội văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa” Bảo tồn và phát triển các loại hình văn hóa Việt Nam được Unessco công nhận.

Chương trình nhằm kết nối tinh hoa các di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO vinh danh như dân ca quan họ Bắc Ninh, hát Xoan Phú Thọ, dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh. Không chỉ nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu, tăng cường sự hiểu biết của cộng đồng, người dân sở tại về văn hóa và con người Việt Nam mà hoạt động này còn cho thấy sự nỗ lực rất lớn của các hội đoàn người Việt trong nhiệm vụ xây xựng gìn giữ bản sắc văn hóa Việt.

Việc tổ chức chương trình có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc gìn giữ các giá trị văn hóa, đặc biệt các di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận đối với bà con người Việt ở Séc nói riêng, châu Âu nói chung.

Có thể nói, thông qua các hoạt động như thế này sẽ giúp gắn kết, tăng cường tình cảm, sự gắn bó giữa các hội đoàn kiều bào ở nước ngoài với quê hương; lan tỏa văn hóa truyền thống của Việt Nam với bạn bè quốc tế cũng như truyền tải giá trị văn hóa Việt đến các thế hệ tiếp theo./.

Thực hiện: Hải Đăng-Nho Biền, Phóng viên VOV thường trú tại Cộng hòa Séc