Video Tin trong nước

Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống

Tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 15 đang diễn ra, nhiều đại biểu cho rằng, cùng với phát triển kinh tế, vấn đề bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống cũng cần được quan tâm hơn nữa.
20:59 - 27/07/2021

Trong phiên làm việc sáng 27/7, thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, nhiều ý kiến đề nghị, để có thể giảm nghèo một cách thực chất và bền vững thì phải làm được việc giảm, xóa bỏ đói nghèo cho tất cả mọi người, ở mọi nơi, mọi thời điểm và mọi chiều thiếu hụt. Giảm nghèo về kinh tế quan trọng, nhưng đi kèm với đó là phải nâng cao đời sống tinh thần của người dân, có các giải pháp để bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống.

Trước đó, trong bài phát biểu trước Quốc hội chiều 26/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển văn hóa - xã hội, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội hài hòa với phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ nhiệm kỳ này.

Thủ tướng cũng đề nghị các Bộ, ngành địa phương tiếp tục có những cơ chế, chính sách nhằm phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Việt Nam và sức sáng tạo của mỗi cá nhân; đổi mới quản lý hoạt động văn hóa, quan tâm xây dựng các chuẩn mực văn hóa, đạo đức con người Việt Nam, phát triển công nghiệp văn hóa.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.