Video Tin trong nước

Bất cập học trực tuyến qua ứng dụng Zoom

Trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài, diễn biến phức tạp, nhiều địa phương triển khai cho học sinh học trực tuyến. Tuy nhiên, việc sử dụng ứng dụng Zoom miễn phí cho học trực tuyến đã nảy sinh nhiều bất cập về hạ tầng công nghệ, điều kiện học tập gây khó khăn cho cả giáo viên, học sinh và phụ huynh.
19:12 - 14/04/2020

Chị Hường ở quận Cầu Giấy, Hà Nội có con trai đang học lớp 1. Hơn 1 tuần nay con trai của chị phải học online trên ứng dụng Zoom miễn phí. Thế nhưng, sự hứng khởi của con trai chị với việc học online đã sớm kết thúc bởi việc học diễn ra không thuận lợi. Những bất cập chị chỉ biết lên mạng xã hội để chia sẻ với các phụ huynh khác.

Không chỉ nhiều phụ huynh học sinh phàn nàn, nhiều  giáo viên cũng gặp khó khăn trong quá trình dạy học, truyền tải kiến thức cho học sinh khi về chất lượng âm thanh và hình ảnh quá kém. Nhiều học sinh bị out ra liên tục và không thể đăng nhập được vào lớp… Đó là những bất cập mà phụ huynh, học sinh và giáo viên phản ánh trong tuần đầu Hà Nội học online qua phần mềm Zoom.

Có thể thấy, dạy và học online có nhiều ưu điểm hơn so với các hình thức dạy học từ xa khác như dạy học qua truyền hình, hoặc bài giảng qua video. Tuy nhiên, hiện chỉ có rất ít trường mua bản quyền các ứng dụng dạy học trực tuyến mà chủ yếu giáo viên vẫn tổ chức lớp học miễn phí trên các ứng dụng này.

Hiện nay, việc học trực tuyến là giải pháp tối ưu nhất trong thời gian học sinh đang phải nghỉ học ở nhà do dịch Covid-19, nhưng việc lựa chọn phần mềm nào để đạt chất lượng tốt là việc các trường cần cân nhắc. Tuy nhiên, hầu hết các trường công lập hiện nay vẫn đang dùng bản miễn phí, nhất là với trường công ở Hà Nội số lượng học sinh rất đông từ 50-60 cháu.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.