Video Tin quốc tế

Bắt giữ 225 người trong chiến dịch chống bạo lực học đường

Trước hiện trạng nhiều vụ bạo lực đau lòng xảy ra gần đây tại các trường học ở Braxin, chính phủ Braxin đang thực hiện chiến dịch chống bạo lực học đường, trong đó hướng đến việc loại bỏ các kênh truyền thông xã hội không lành mạnh.
20:58 - 19/04/2023

Brazil bắt giữ 225 người trong chiến dịch chống bạo lực học đường

Bộ trưởng Tư pháp Brazil Flavio Dino cho biết trong chiến dịch này, cơ quan chức năng đã triệu tập gần 700 đối tượng để lấy lời khai. Cảnh sát đã tiếp nhận 1.595 đơn khiếu nại và đang điều tra 1.224 vụ việc. 

Tổng thống Braxin Luiz Inacio Lula da Silva đã cảnh báo về trách nhiệm truyền thông xã hội khi có những công ty lớn kiếm tiền bằng cách truyền bá bạo lực, đồng thời kêu gọi các gia đình cùng tham gia vào chiến dịch chống lại bạo lực học đường. Ông cũng kêu gọi thành lập một hội đồng để giải quyết vấn đề bạo lực học đường ở cấp quốc gia.

Brazil đã tăng cường các biện pháp ngăn chặn bạo lực trong trường học tại nước này sau vụ tấn công tại một trường mẫu giáo vào ngày 5/4, khiến 4 trẻ em thiệt mạng và 5 người khác bị thương, và sau vụ học sinh đâm chết giáo viên tại một trường công lập ở thành phố Sao Paulo hôm 27/3./.