Video Tin trong nước

Bế mạc Kỳ họp thứ 15 HĐND TP.Hà Nội: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sau 2 ngày làm việc, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2016-2021 HĐND TP.Hà Nội đã hoàn thành chương trình đề ra và kết thúc vào cuối giờ chiều nay.
19:07 - 07/07/2020

Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 15, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trân trọng cảm ơn các đại biểu HĐND Thành phố, với trách nhiệm trước cử tri, các đại biểu đã tham gia kỳ họp với tinh thần nghiêm túc, nhiệt huyết, trách nhiệm, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp vào nội dung kỳ họp rất trí tuệ, xác đáng, chất lượng. 

Chủ tịch HĐND TP. Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, tại kỳ họp này, thành phố đã có những giải pháp cho 6 tháng cuối năm với quyết tâm, có tính đột phá trong việc phục hồi và phát triển kinh tế Thủ đô, đồng thời không điều chỉnh các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội. 

Thành phố sẽ điều hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo mới của Chính phủ liên quan đến tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất kinh doanh trong tình hình mới; Phấn đấu cao nhất hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch năm 2020 và 5 năm giai đoạn 2016-2021; Kiên quyết không để làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19 quay lại; Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao trong “trạng thái bình thường mới”; Rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính; Sắp xếp, tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị thành phố bám sát những nghị quyết để thực hiện có hiệu quả trong phát triển kinh tế xã hội.

Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, tại kỳ họp này, HĐND Thành phố đã xem xét, thảo luận và thông qua 12 báo cáo và 13 nghị quyết với tỷ lệ thống nhất cao, trong đó có nhiều Nghị quyết quan trọng: Nghị quyết kiện toàn công tác nhân sự; Nghị quyết về Quy định các khu vực thuộc nội thành của Thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; Nghị quyết quy định về mức hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách cấp xã; thôn, tổ dân phố nghỉ việc do sắp xếp đơn vị hành chính.

Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, những Nghị quyết vừa được thông qua là căn cứ, cơ sở pháp lý quan trọng để thành phố sử dụng hiệu quả các nguồn lực và tạo sự chủ động trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.