Video Tin trong nước

Bế mạc phiên họp thứ 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, phiên họp thứ 34 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình làm việc.
09:08 - 14/06/2024

Bế mạc phiên họp thứ 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, sau 3 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm cao, Phiên họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Đồng thời, khẳng định, các dự án luật, dự thảo nghị quyết được Quốc hội xem xét tại đợt 2 của Kỳ họp thứ Bảy liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, cử tri, Nhân dân cả nước rất quan tâm, theo dõi. Vì vậy, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận rất kỹ lưỡng, cho ý kiến cụ thể vào từng nội dung.

Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến 8 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng khác. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, các nội dung được chuẩn bị tương đối tốt, hồ sơ, tài liệu trình đầy đủ, chất lượng, cho thấy tinh thần tích cực, chủ động của các cơ quan trong việc tiếp thu, chỉnh lý các nội dung theo ý kiến đại biểu Quốc hội tại các phiên thảo luận vừa qua. Trên cơ sở xem xét hồ sơ tài liệu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí cho rằng, các dự án Luật, dự thảo Nghị quyết đã cơ bản đủ điều kiện trình Quốc hội thông qua tại đợt 2 của Kỳ họp thứ 7.

Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là các cơ quan liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung để Kỳ họp thứ Bảy thành công tốt đẹp. Bởi, Kỳ họp này khối lượng nội dung về công tác lập pháp rất nhiều, nhiều nhất tại một Kỳ họp kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng