Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bé trai 13 tuổi phát hiện mắc bệnh lậu

Thông thường người mắc bệnh lậu chủ yếu ở lứa tuổi trưởng thành, cơ thể đã phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã liên tục xuất hiện bệnh nhân mắc bệnh lậu là trẻ em.
16:46 - 27/06/2024

Bé trai 13 tuổi phát hiện mắc bệnh lậu

Có những em bé vừa chào đời đã bị viêm kết mạc, bệnh này nếu không được điều trị kịp thời, có thể khiến trẻ bị mù loà. Đây là những em bé được sinh ra bởi người mẹ bị mắc bệnh lậu và bị biến chứng từ bệnh lậu.

Trẻ em sơ sinh bị biến chứng lậu do lây truyền từ mẹ, tuy nhiên có những bé ở tuổi thiếu niên như cậu bé 13 tuổi này mắc bệnh lậu đã khiến cha mẹ và các bác sỹ đã vô cùng bất ngờ. Mẹ bé ngay lập tức đặt ra nghi vấn, có thể do em bị lợi dụng quan hệ tình dục đồng giới.  Vì bé có những biểu hiện không đúng giới tính nam. 

Ở tuổi 13, cơ thể chưa phát triển hoàn chỉnh, kiến thức về giới, quan hệ tình dục chưa đầy đủ. Vì vậy, nguy cơ bị các đối tượng đồng tính nam dụ dỗ, lôi kéo quan hệ tình dục không an toàn là rất cao.  Bệnh lậu lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục đường âm đạo, đường miệng và đường hậu môn. Việc giáo dục kiến thức về an toàn tình dục cho trẻ em là cực kỳ cần thiết, bên cạnh đó  với phụ nữ có thai khi mắc bệnh lậu cần điều trị dứt điểm để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ khỏi nguy cơ lây truyền từ mẹ./.

Thực hiện: Mai Lan - Sỹ Thành