Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bệnh nhân nhập bệnh viện Phổi Trung ương bắt buộc phải xét nghiệm Covid – 19

Khoảng 2 tuần gần đây, số ca Covid – 19 có chiều hướng bùng phát mạnh, số ca nhập viện tăng nhanh. Để phòng tránh lây lan dịch bệnh, bệnh viện Phổi Trung ương đã đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bệnh viện.
16:44 - 27/04/2023

Bệnh nhân này, bệnh phổi chuyển nặng phải nhập bệnh viện Phổi TW, ngay khi nhập khoa Cấp cứu, bệnh nhân đã phải làm xét nghiệm Covid – 19 để loại trừ nhiễm bệnh. Rất may ông không mắc covid – 19 và ông được chuyển lên khoa Hô hấp, vào tại khoa ông lại tiếp tục xét nghiệm lần 2.

Xét nghiệm covid - 19 cho bệnh nhân và người nhà theo chăm sóc là yêu cầu đầu tiên khi bệnh nhân nhập bệnh viện Phổi TW. Các biện pháp 2k được đẩy mạnh trong các khoa phòng. Hệ thống nước rửa tay, khử khuẩn được đăt trên các hành lang và trong phòng bệnh. Ngoài xét nghiệm thì việc nhắc nhở bệnh nhân đeo khẩu trang đúng cách cũng rất quan trọng.

Những người mắc bệnh phổi mạn tính được coi là có nguy cơ cao mắc COVID-19. Bao gồm các tình trạng bệnh lý hô hấp sẵn có như: Hen suyễn; Giãn phế quản; Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bao gồm viêm phế quản mãn tính và khí phế thũng; Xơ phổi và các bệnh phổi kẽ khác. Nếu viêm phổi phát triển do COVID-19, sự tắc nghẽn đường thở có thể gây nguy hiểm tính mạng. Vì vậy, công tác phòng dịch là cực kỳ quan trọng để đảm bảo công tác điều trị hiệu quả cho bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến phổi.

Mai Lan, Ngọc Toàn