Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện gia tăng

Theo quy luật thông thường từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm, dịch bệnh SXH mới xuất hiện và đỉnh dịch thường rơi vào tháng 9 đến tháng 11. Trong 1 tuần trở lại đây số bệnh nhân nhập viện tăng nhanh chóng, một số nơi đã quá tải lượng bệnh nhân.

16:00 - 04/11/2023

Bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện gia tăng

Cô bé này đã bị sốt xuất huyết 1 tuần nay, mẹ em đã đưa em qua 3 nơi điều trị vì không còn gường nằm, ban đầu là Bệnh viện Quân y 103, sau đó là cơ sở 1 rồi cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Dù đang ở độ sức trẻ 17 bẻ gẫy sừng trâu nhưng em vẫn phải chịu tình trạng diễn biến nặng của bệnh sốt xuất huyết, bắt buộc phải nhập viện điều trị.

Gia đình em bé này sinh sống ở Văn Phú, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, khu đang bùng phát dịch vì nhiều cây xanh, nhà bỏ hoang nhiều, khiến muỗi có điều kiện sinh sôi, phát triển. Gia đình em có cả 2 chị em đều bị sốt xuất huyết. Cậu em trai diễn biến nhẹ hơn và không phải nhập viện. Hiện nay, đang là thời điểm đỉnh dịch, số lượng bệnh nhân nhập viện tăng mạnh. Một số bệnh viện đã không còn đủ gường để nằm ghép nên bệnh nhân nặng mới được nhập viện, số còn lại theo dõi tại nhà. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho khoảng gần 300 bệnh nhân ở 2 cơ sở, con số cao nhất từ đầu mùa dịch cho tới nay.

Số ca mắc xuất huyết đang tiếp tục có dấu hiệu gia tăng tại nhiều địa phương. Các chuyên gia nhận định, trong tháng 11 và 12 tới có thể sẽ là đỉnh dịch của sốt xuất huyết năm nay. Người dân cần chủ động các biện pháp phòng, chống dịch như diệt bọ gậy, lăng quăng, ngủ mắc màn… không để muỗi đốt./.

Thực hiện: Mai Lan -  Ngọc Toàn