Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bệnh sùi mào gà có thể gây ung thư cho người trẻ

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh sùi mào gà có xu hướng gia tăng do quan hệ tình dục thiếu an toàn, đặc biệt tập trung ở người trẻ.
11:52 - 19/02/2024

Những cô gái trẻ chỉ ngoài 20 tuổi đã mắc bệnh sùi mào gà là đối tượng bệnh nhân tương đối phổ biến khi tới khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Sống buông thả, 1 người có thể có vài bạn tình cùng một lúc, trong khi thiếu kiến thức về quan hệ tình dục an toàn, dẫn tới bệnh sùi mào gà lây lan nhanh chóng trong giới trẻ. 

Nhiều bệnh nhân khi phát hiện mình mắc sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, xấu hổ nên không thăm khám và điều trị tại các bệnh viện có chuyên khoa da liễu và

thường tìm tới các phòng khám có những lời tư vấn quảng cáo có cánh, dẫn tới tiền mất mà tật mang. Từ sự lựa chọn sai lầm này đã khiến thời gian điều trị bệnh kéo dài tốn kém mà bệnh tình càng trở nặng, việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn. Không ít bạn trẻ trong tâm trọng lo lắng, hoang mang tột độ, thậm chí sang chấn tâm lý vì bị tư vấn sai như bệnh sùi mào gà có thể gây vô sinh. 

Theo các bác sĩ, phụ nữ là đối tượng mắc bệnh sùi mào gà có tỷ lệ lớn hơn do cấu tạo cơ quan sinh dục nữ phức tạp hơn nam giới, phụ nữ tiếp nhận tinh dịch từ nam giới và chịu khả năng lây nhiễm cao hơn. Tuy nhiên, căn bệnh này đều rất nguy hiểm ở cả nam và nữ. Phần lớn các bệnh nhân nếu không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời thì bệnh tình chuyển biến nặng, dẫn đến những căn bệnh khác cũng rất nghiêm trọng. Điển hình như ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư âm đạo... Ngoài ra, nam giới không điều trị sớm thì khả năng bị vô sinh là rất cao.

Thực hiện: Mai Lan, Ngọc Toàn