Video Tin trong nước

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ GGHB LHQ về nước

Tối 9/7, tại Hà Nội, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) tổ chức Lễ đón cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan trở về nước sau hơn một năm công tác.
15:54 - 10/07/2023

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ GGHB LHQ về nước

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Nam Sudan, BVDC 2.4 đã thu dung điều trị cho 1.468 lượt bệnh nhân, phẫu thuật 18 bệnh nhân, vận chuyển cấp cứu bằng đường không an toàn cho 10 bệnh nhân; cấp cứu và xử lý thành công nhiều ca bệnh nặng như: Đột quỵ, sốc phản vệ, viêm tụy cấp, suy thận cấp, sốt rét ác tính, các vết thương do tai nạn phức tạp. Công tác điều trị đảm bảo an toàn, bệnh nhân hài lòng, luôn có ấn tượng tốt đẹp và dành nhiều lời khen ngợi về tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tình chu đáo và năng lực chuyên môn, tính chuyên nghiệp của cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện. Ngoài ra, BVDC2.4 cũng hỗ trợ bệnh viện đa khoa Bentiu khám chữa bệnh, hỗ trợ các vật tư trang thiết bị y tế, thuốc và huấn luyện chuyên môn, tặng quà và dạy các em nhỏ chơi trò chơi dân gian, tìm hiểu văn hóa Việt Nam....; trồng hàng trăm cây xanh cho các trường học, bệnh viện, làng bản và xung quanh khu vực đóng quân. Với những kết quả đạt được trong thời gian công tác tại Nam Sudan,  BVDC2.4 đã nhiều lần được lãnh đạo các cơ quan LHQ, chỉ huy Phái bộ và chỉ huy các đơn vị đến thăm, gửi thư khen, thư cảm ơn. Đặc biệt, BVDC2.4 là đơn vị duy nhất được Tư lệnh Phái bộ tặng bằng khen và 63 cán bộ, nhân viên của bệnh viện được nhận Huy chương vì sự nghiệp GGHB LHQ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam, Trưởng Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động GGHB LHQ, bày tỏ vui mừng chào đón và biểu dương các cán bộ, nhân viên BVDC2.4 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về nước; đồng thời nhấn mạnh trong nhiệm kỳ 1 năm tại Phái bộ Nam Sudan, BVDC2.4 đã tạo được nhiều dấu ấn và gây được nhiều ấn tượng tốt trong lòng bạn bè quốc tế về một hình ảnh và đất nước, con người Việt Nam thân thiện. Đồng thời gửi lời cảm ơn tới các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng và Đại sứ quán Australia, Phòng Tùy viên Quốc phòng Australia tại Việt Nam đã chủ động phối chặt chẽ với Cục GGHB Việt Nam để giúp triển khai thành công BVDC2.4 và đưa các cán bộ, nhân viên của Bệnh viện về nước theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng