Video Tin trong nước

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội phẫu thuật thành công cho bệnh nhân u xơ thần kinh má

Các bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW Hà Nội đã tiến hành phẫu thuật tách thành công khối u xơ thần kinh lớn ở má phải cho người đàn ông dân tộc Mông. Trước đó bệnh nhân vào viện trong tình trạng suy kiệt, ăn uống khó khăn, khuôn mặt bị biến dạng...
22:05 - 14/12/2021

Bệnh nhân là ông Thào A Tu, 52 tuổi, trú tại xã Pha Mu, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu  bị u xơ thần kinh má phải với kích thước 13x14X7cm. 

Nếu không được phẫu thuật, bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, gây xẹp đốt sống cổ. Ca mổ được thực hiện bởi các bác sĩ trong Khoa Phẫu thuật tạo hình cùng sự phối hợp của khoa Gây mê hồi sức của bệnh viện. 

Để phẫu thuật đạt thành công, các bác sĩ khoa Gây mê hồi sức phải tiến hành gây mê hạ huyết áp chỉ huy để giảm thiểu mất máu trong thời gian mổ. Khối u được cắt theo 2 đường rãnh mũi má và đường rạch Redon bên phải để đảm bảo thẩm mỹ. 

Các bác sĩ sử dụng dao siêu âm, đây là một trong những thiết bị hiện đại nhất trong phẫu thuật. Sau 6 giờ phẫu thuật, ca mổ diễn ra thành công tốt đẹp và loại bỏ được khối u khổng lồ trên gương mặt bệnh nhân. Sau gần 2 tuần phẫu thuật, bệnh nhận đã được xuất viện ngày hôm nay.

Ngọc Hòa - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.