Video Tin trong nước

"Bếp ăn an toàn" kết tinh từ tấm lòng thiện nguyện

Liên tục các vụ ngộ độc thực phẩm trong trường học xảy ra trong mấy tháng nay đã khiến không ít các bậc phụ huynh lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm trong trường học. Trước thực trạng này, đã có dự án "Bếp ăn an toàn" được hình thành từ những tấm lòng thiện nguyện.
09:28 - 27/09/2020

Bếp nấu chế biến bữa ăn trưa cho gần 100 học sinh tiểu học của điểm trường Pó Đôn, xã Tri Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn được tận dụng từ 2 mảng tường của 2 lớp học. Diện tích không tới 20m2, tất cả đều chắp vá và tạm bợ do đó khó có thể tuân thủ quy định bếp ăn một chiều theo quy định của Bộ Y tế.

“Bếp ăn an toàn” được xây dựng trên diện tích hơn 100m2 đã bắt đầu được triển khai thay thế bếp ăn cũ của điểm trường Pó Đôn, xã Tri Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng sơn. Bếp ăn mới sẽ tuân thủ quy định bếp ăn 1 chiều, đồng thời sẽ là nơi các em có thể tập trung ăn trưa thay vì ăn ngay tại lớp học. Công ty CP Tập đoàn liên kết Việt Nam "Vina link Group" và Công ty Tư vấn Y Dược quốc tế IMC là đơn vị đứng ra vận động tài trợ chi phí xây dựng, địa phương đóng góp ngày công lao động.

Dự án "Bếp ăn an toàn" bao gồm xây dựng bếp mới hoặc hỗ trợ tiền sửa chữa, mua sắm thiết bị bếp. Tỉnh Lạng Sơn sẽ triển khai 2 điểm trường đầu tiên, sau đó sẽ tiếp tục được triển khai ở Hà Giang, Thanh Hóa... Cùng với việc xây dựng các bếp ăn, dự án cũng hình thành quỹ khuyến học cho học sinh, với hàng nghìn phần học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Thực hiện: Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.