Video Tin trong nước

Bếp ăn sạch cho trẻ em mầm non vùng cao

Một dự án đã được khởi động mang tên "Bếp sạch cho trẻ mầm non vùng cao" đã được triển khai 2 năm nay, đem lại những đổi thay cho học sinh mầm non ở tỉnh Lạng Sơn.
18:46 - 08/01/2022

Các tỉnh miền núi phần lớn điều kiện địa hình phức tạp, dân cư ở thưa thớt, vì vậy phát triển các điểm trường mầm non là yêu cầu bắt buộc. Kinh phí xây dựng không có, phần lớn các điểm trường tự dựng bằng tranh tre, gỗ ván... đồng nghĩa với đó những chiếc bếp ăn cũng tạm bợ. 

Một dự án đã được khởi động mang tên "Bếp sạch cho trẻ mầm non vùng cao" đã được triển khai 2 năm nay, đem lại những đổi thay cho học sinh mầm non ở tỉnh Lạng Sơn.

Những miếng gỗ ghép tạm làm tường, căn bếp đã được sử dụng làm nơi chế biến và ăn trưa của 35 học sinh của điểm trường Mầm non Bản Đắc, xã Nhất Hoà, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn chục năm qua.

Một căn bếp mới đã thay thế hoàn toàn căn bếp cũ từ sự yêu thương, chung tay đóng góp của cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế IMC và Công ty Cổ phẩn Tập đoàn liên kết Việt Nam - Vinalink Group.

Công trình bếp ăn được khởi công và tập trung xây dựng gấp rút chỉ trong vòng 1 tháng, với tổng diện tích 35m2, tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Công trình đi vào hoạt động đã giải quyết hoàn toàn vấn đề mưa dột và gió lạnh, ngoài ra hệ thống bếp, dụng cụ chế biến, nơi ngồi ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đây là bếp ăn thứ 2 được triển khai thành công tại tỉnh Lạng Sơn sau 2 năm khởi động dự án. Trước đó doanh nghiệp cũng đã xây dựng 2 giếng nước ăn tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế IMC và Công ty Cổ phẩn Tập đoàn liên kết Việt Nam - Vinalink Group đã trao 36 suất học bổng và 50 áo ấm cho các em học sinh. 

Dự án thiện nguyện "Bếp sạch cho trẻ mầm non vùng cao" chung một mục đích chăm lo sức khoẻ, hỗ trợ những khó khăn, tiếp sức các em học sinh đến trường.

Mai Lan - Việt Anh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.