Video Tin trong nước

“Bếp đồng hành” – Cùng Thủ đô chống dịch Covid-19

Hơn nửa tháng qua, giữa tâm dịch Văn Chương và Văn Miếu của quận Đống Đa, TP. Hà Nội, có một căn bếp vẫn đỏ lửa – có tên “Bếp đồng hành”, ngày đêm nấu những bữa ăn gửi tới lực lượng tuyến đầu chống dịch.
16:45 - 10/09/2021

Họ là một nhóm những phóng viên, nhà báo, những mạnh thường quân không nề nguy hiểm, mong muốn phần nào san sẻ những khó khăn với lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, lan tỏa tình yêu và trách nhiệm tới cộng đồng.

“Bếp Đồng Hành” đặt tại khu bếp ăn nội trú Trường tiểu học Trung Tự được UBND quận Đống Đa cấp phép hoạt động khi Thành phố Hà Nội bước vào đợt giãn cách thứ 3. Bình quân mỗi ngày, Bếp hỗ trợ gần 500 suất ăn cho các lực lượng tham gia trực tiếp tại chốt trực của 2 phường Văn Miếu và Văn Chương, quận Đống Đa trong thời gian thực hiện phong tỏa. Bếp Đồng Hành thực hiện theo mô hình 3 tại chỗ (ăn tại chỗ - ở tại chỗ - làm việc tại chỗ).

Vì hoạt động ngay trong khu phong tỏa nên mọi hoạt động liên quan đến Bếp đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Để có được những suất cơm đong đầy yêu thương gửi đến các “chiến sĩ” nơi tuyến đầu chống dịch là sự chung tay của các mạnh thường quân. 

Nhiều người sẽ mong muốn được ở nhà giữa bốn bề dịch bệnh, nhưng với những chàng trai trẻ này, được nấu những món ăn ngon gửi đến những chiến sỹ đang làm nhiệm vụ lại là niềm vui đặc biệt, như một lời cảm ơn đối với những vất vả, hy sinh của các anh, các chị nơi tuyến đầu.

Thực hiện: Vũ Đào – Giang Nam

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.