Video Tin trong nước

Bích họa Hà Nội xưa và nay trên phố cổ

Một Hà Nội yên bình, hoài cổ xen lẫn vẻ hiện đại, thơ mộng được tái hiện chân thực và sống động trong những bức tranh bích họa trên phố Phan Đình Phùng, gây ấn tượng với rất nhiều người dân và du khách.
18:38 - 18/03/2021

Văn Miếu, Đền Quán Thánh, chùa Một Cột, cầu Long Biên, chợ Đồng Xuân... đó là những địa danh nổi tiếng của Hà Nội được tái hiện trên những bức tranh bích họa ở phố Phan Đình Phùng, một trong những con đường đẹp nhất thủ đô. Dù không phải mới xuất hiện nhưng con phố bích họa này vẫn gây ấn tượng đặc biệt với nhiều người dân. 

Những bức bích họa trên phố Phan Đình Phùng được vẽ theo 2 chủ đề: quá khứ và hiện tại, gồm 28 bức tranh. Phần quá khứ là những bức tranh về Hà Nội xưa, phần hiện tại là những bức tranh tái hiện những khoảnh khắc đẹp của Hà Nội ngày nay. Không chỉ là điểm check in hấp dẫn các du khách, con đường tranh bích họa này còn là niềm tự hào đối với những học sinh trường THPT Phan Đình Phùng.

Những bức tranh bích họa dù thể hiện ở mảng quá khứ hay hiện tại cũng đều truyền tải thông điệp về một thủ đô nghìn năm văn hiến, khiến những người dân sinh ra và lớn lên ở Hà Nội cảm thấy xúc động.

Dù mỗi bức tranh mang nội dung riêng, chủ đề riêng nhưng lại không rời rạc mà được gắn kết qua từng giai đoạn, thời điểm. Những bức bích họa này không chỉ tạo nên vẻ đẹp mới lạ cho con phố mà còn trở thành điểm nhấn truyền tải thông điệp giá trị tinh thần với nhiều người, đồng thời là điểm check in lý tưởng với bất cứ du khách nào đến thủ đô.

Anh Vũ – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.