Video Tin trong nước

Biến rác thành đồ chơi

Trong khi rác thải dùng một lần đang là vấn đề khiến các nhà quản lý đau đầu tìm hướng giải quyết, nhiều bạn trẻ đã bắt tay hành động, biến những thứ tưởng như bỏ đi ấy thành những món đồ chơi độc đáo.
22:26 - 23/08/2020

Đây là không gian sáng tạo đồ của Lưu Chung Nghĩa. Từ việc thích làm đồ chơi, Nghĩa đã nảy ra ý tưởng làm đồ chơi tái chế. Đây là việc vừa để thỏa sức sáng tạo của bản thân, vừa góp phần bảo vệ môi trường bằng cách tăng vòng đời của một số loại đồ vật dùng một lần.

Từ những thứ tưởng như bỏ đi như thùng carton, chai lọ dùng một lần, Nghĩa thu gom lại. Và bằng sự khéo léo của mình, Nghĩa đã tạo ra những món đồ chơi tái chế rất đa dạng với những con vật và chủ đề khác nhau. Thường những sản phẩm của Nghĩa làm ra không mang tính thương mại, chỉ là quà Nghĩa tặng cho các em nhỏ, bạn bè hoặc để dùng đổi lấy chai, lọ, hay để trưng bày trong bộ sưu tập của mình. Nghĩa cũng rất mong, khi chơi những món đồ chơi này, các em nhỏ sẽ có ý thức hơn với những hành động làm cho cuộc sống xanh hơn. 

Với những sáng tạo riêng thông qua việc học hỏi, quan sát của bản thân, Nghĩa tạo ra những món đồ chơi này như là thông điệp mà Nghĩa muốn lan tỏa để mọi người cùng chung tay hành động vì môi trường./.

Thực hiện: Huyền Trang - Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.