Video Tin quốc tế

Biến thể Omicron sẽ vượt trội biến thể Delta tại châu Âu đầu năm 2022

Biến thể Omicron sẽ lan ra toàn châu Âu và thay thế dần biến thể Delta trong những tuần đầu tiên năm 2022. Đây là nhận định của giới khoa học Pháp lo ngại biến thể Omicron sẽ gây ra làn sóng Covid-19 thứ 6 tại Pháp.
17:20 - 14/12/2021

Theo số liệu được Cơ quan Y tế công Pháp công bố, Pháp đến nay đã ghi nhận 59 trường hợp mắc biến thể Omicron. Dù chưa có đánh giá chính xác về đặc tính của biến thể Omicron nhưng các chuyên gia y tế đều thống nhất, biến thể này với khả năng lây truyền cao, có thể gia tăng gấp đôi số ca nhiễm sau mỗi chu kỳ kéo dài khoảng 2,5 ngày. 

Các chuyên gia dự báo, biến thể Omicron sẽ chiếm phần lớn các ca mắc Covid-19 tại châu Âu trong tháng 1/2022 và sẽ gây ra làn sóng dịch thứ 6 tại Pháp.

Trước nguy cơ từ biến chủng Omicron, Hội đồng Khoa học Pháp hôm qua đã ra khuyến cáo, tăng gấp đôi liều lượng mũi tăng cường với vaccine Moderna từ 50mg lên 100mg. Pháp cũng đẩy nhanh chiến dịch tiêm mũi vaccine thứ 3.

Tuy nhiên, Hội đồng khoa học Pháp cho biết mũi vaccine tăng cường chỉ phát huy hiệu quả kể từ giữa tháng 1/2022 và cảnh báo thêm rằng tiêm phòng sẽ là không đủ để ngăn chặn làn sóng dịch thứ 5 chủ yếu do biến thể Delta gây ra.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.