Video Tin quốc tế

Biến thể R.1 chứa nhiều đột biến của virus SARS-CoV-2 lây lan mạnh tại Mỹ

Một biến thể mới của virus SARS-CoV-2, vốn lây nhiễm cho các cư dân và nhân viên y tế tại một viện dưỡng lão ở bang Kentucky, đã lây lan ra 47 bang tại Mỹ.
22:49 - 24/09/2021

Báo Newsweek dẫn số liệu của Cơ quan Y tế bang Kentucky cho biết 45 cư dân và nhân viên y tế đã nhiễm biến thể R.1 sau khi một nhân viên chưa tiêm chủng mắc bệnh vào tháng 3. Biến thể R.1, được phát hiện lần đầu tiên ở Nhật Bản, chứa những đột biến mới có khả năng vượt qua khả năng bảo vệ của kháng thể ở những người được tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19.

Theo Outbreak.info, trang web thu thập dữ liệu về các biến thể SARS-CoV-2, tính đến ngày 21/9, biến thể R.1 đã lây nhiễm cho hơn 10.567 người trên khắp thế giới và đã được phát hiện ở 47 bang tại Mỹ. Tới nay, biến thể R.1 chiếm khoảng 0,5% số ca mắc COVID-19 tại Mỹ.

Biến thể R.1 cũng đã được phát hiện ở ít nhất 31 quốc gia trên thế giới, có chứa “bộ ba” đột biến thường được phát hiện ở các biến thể trước đây, trong đó có đột biến D614G có thể làm gia tăng khả năng lây lan của virus. Trong khi đó, giới khoa học chưa rõ tác động của hai dạng đột biến còn lại.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.