Video Tin trong nước

Bình Dương đón làn sóng đầu tư mới

Mặc dù chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhưng các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn hoạt động ổn định và hiệu quả. Sau dịch Covid-19, tỉnh Bình Dương đang có nhiều cơ hội thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các quốc gia thuộc EU.
15:33 - 19/09/2020

Trong 5 tháng đầu năm 2020, tỉnh Bình Dương đã thu hút được 788 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư FDI, có 52 dự án đầu tư mới, 47 dự án điều chỉnh tăng vốn và 210 dự án góp vốn. Với kết quả chống dịch vừa qua, Việt Nam được các nước đánh giá rất cao. Việt Nam đang được ví như mảnh đất lành cho các dự án đầu tư nước ngoài, đặc biệt khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư Việt Nam (EVIPA) vừa được kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa 14 phê chuẩn.

Sau dịch Covid-19 với môi trường an toàn của Việt Nam, Bình Dương đang có nhiều cơ hội để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài và tận dụng những cơ hội mới mang lại từ Hiệp định EVFTA và EVIPA để tăng cường xúc tiến thu hút đầu tư từ các nước thành viên Liên minh châu Âu.

Hạ tầng sạch, giao thông thuận lợi, giá thuê đất hợp lý là những yếu tố thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp FDI cũng như doanh nghiệp trong nước khi tìm hiểu và quyết định đầu tư vào Bình Dương. Do vậy, trong thời gian qua, Bình Dương đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ công và các chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn thông qua các việc làm cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Hiện nay, tỉnh Bình Dương là một trong ba tỉnh thành của Việt Nam thu hút vốn đầu tư nước ngoài nhiều nhất trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư. Tại tỉnh Bình Dương có 15 quốc gia của Liên minh châu Âu đầu tư vào tỉnh với gần 200 dự án. Những năm gần đây các quốc gia của Liên minh châu Âu đang tăng vốn đầu tư vào tỉnh.

Châu Âu đang là một trong các thị trường trọng điểm của tỉnh Bình Dương trong các hoạt động kinh tế đối ngoại. Đây là điều kiện thuận lợi để Bình Dương thực hiện các chương trình xúc tiến đầu tư, tìm cơ hội hợp tác giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác châu Âu, nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế đã góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh Bình Dương trong nước và trên thế giới./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương

 Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.