Video Tin trong nước

Bình Dương xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tỉnh Bình Dương đã ban hành Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao để làm cơ sở đánh giá việc nâng cao các tiêu chí, hướng đến chăm lo đời sống của người dân nông thôn ngày một tốt hơn.
15:39 - 08/10/2020

Cùng với đó là sự chuyển mình, đổi thay mạnh mẽ ở những vùng nông thôn, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, cơ sở hạ tầng từng bước hoàn thiện, khoảng cách giữa nông thôn và thành thị được rút ngắn, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh Bình Dương đã có 100% số xã và 100% huyện, thị đạt chuẩn nông thôn mới; hoàn thành kế hoạch đề ra trước 01 năm. Trên nền tảng thành tựu đạt được, giai đoạn 2020-2025 tỉnh Bình Dương xác định xây dựng nông thôn nâng cao, kiểu mẫu, đáp ứng các mục tiêu của phát triển bền vững ở tất cả các cấp.

Nói về kết quả xây dựng nông thôn mới của tỉnh, đồng chí Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương khẳng định, việc xây dựng nông thôn mới nâng cao không chạy theo hình thức, chú trọng chất lượng với mục đích chính là nâng cao đời sống cư dân nông thôn.

Để chương trình xây dựng nông thôn mới ngày càng đi vào chiều sâu, UBND tỉnh trong thời gian tới sẽ ban hành các chỉ tiêu xã nông thôn mới nâng cao, làm cơ sở đánh giá việc nâng cao các tiêu chí sau khi đạt chuẩn nông thôn mới. Các chỉ tiêu nâng cao đều hướng tới việc chăm lo đời sống của người dân ở nông thôn tốt hơn, giảm khoảng cách được hưởng các dịch vụ giữa nông thôn và thành thị, tạo điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân ở nông thôn.

Có thể nói sau 10 năm xây dựng nông thôn mới, nông thôn Bình Dương đã có sự thay đổi toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đi kèm với xây dựng hạ tầng nông thôn, việc tái cơ cấu sản xuất là vấn đề cần thiết. nhiều mô hình họp tác xã kiểu mới gắn với chuỗi giá trị hoạt động có hiệu quả, được mở rộng đầu tư, kinh doanh, đời sống vật chất của người dân được nâng lên rõ rệt. Tỉnh Bình Dương không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương. Bài học kinh nghiệm được các cấp ủy, chính quyền địa phương áp dụng thành công trong Phong trào xây dựng nông thôn mới đó là phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần tự lực, tự chủ của nhân dân, huy động được nhiều nguồn lực góp vốn, góp công, hiến đất tham gia xây dựng các công trình phục vụ dân sinh./.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.