Video Tin trong nước

Bình yên xóm Ké

Từ một vùng làm nông nghiệp thuần túy, người dân chỉ biết đến nương rẫy, ruộng vườn, sau khoảng 10 năm, xóm Ké, xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đã trở thành một cái tên thân thuộc với dân du lịch khi đến với Hòa Bình.
21:45 - 25/02/2022

Nằm ven hồ Hòa Bình, xóm Ké thuộc xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình có lợi thế rất lớn về phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm. Đây là nơi cư trú của phần lớn đồng bào dân tộc Mường nên vẫn còn bảo lưu được nhiều nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc ở đây.

Bản thân những người dân ở đây cũng nhận thức rất rõ về trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa, vì họ hiểu rằng đó không chỉ đơn giản là nguồn cội mà còn là tương lai của dân tộc mình.

Chính quyền xã Hiền Lương cũng khuyến khích người dân tận dụng những ưu thế về vị trí địa lý cùng cảnh quan vùng hồ để phát triển du lịch. Xóm hiện có 3 hộ làm homestay trong Dự án Du lịch cộng đồng Đà Bắc với không gian nhà sàn đặc trưng của người Mường gồm các homestay: Hữu Thảo, Sánh Thuấn, Sắc Luyến và một số công trình khác đang xây dựng và chuẩn bị triển khai đón khách.

Đến nay, các mô hình du lịch cộng đồng tại xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc đã có những thành công nhất định, góp phần tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống, góp phần khôi phục, bảo tồn, phát huy các nét đẹp văn hóa, thiên nhiên của địa phương. Với cảnh quan yên bình, xóm Ké là địa điểm thích hợp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lòng hồ từ trên cao và khám phá núi rừng kỳ vĩ, giao lưu với những người dân thân thiện, mến khách. 

Du lịch sinh thái vùng lòng hồ Hòa Bình cũng thúc đẩy nghề nuôi cá lồng trên lòng hồ phát triển. Đây thật sự là hướng đi đúng đắn của Hòa Bình nói chung và Hiền Lương nói riêng trên con đường đổi mới.

Lê Liên - Nguyên Hạnh - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.