Video Tin trong nước

Black Friday: Khó khiến người tiêu dùng mở hầu bao dù sale “khủng”

Được đánh giá là dịp “sale khủng” nhất năm, dù ngoài đường phố rất nhiều cửa hàng trưng biển đại hạ giá tới 50, 80% nhưng nhìn chung không khí Black Friday vẫn trầm lắng nhất là với những mặt hàng đắt đỏ.
17:06 - 26/11/2022

Phố Hàng Bông, con phố vốn được coi là “phố hàng hiệu” của Thủ đô những ngày này trở nên “nhiều sắc màu hơn” từ những tấm biển giảm giá từ 50-70%.... hay “sale sập sàn” xuất hiện ở cửa hầu hết các mặt hàng.

Thế nhưng, trái ngược với không khí bên ngoài, lượng người phía bên trong cửa hàng chủ yếu là nhân viên. Còn khách hàng thì vắng bóng… Một vài người đi vào thì cũng nhanh chóng “đi ra tay không”.

Tuy nhiên, tại phố Chùa Bộc – nơi được coi là thiên đường dành cho sinh viên không khí lại sôi động hơn hẳn. Hầu hết các bạn trẻ tới đây với mong muốn mua được món đồ yêu thích với giả cả đã được sale tới 70-80% so với ngày thường.

Theo đánh giá, lý do ngày Black Friday năm nay “ế ẩm” có thể là do các nhãn hàng cùng đua sale dồn dập khiến tâm lý người mua bị rối. Ngoài ra, các thương hiệu cũng thường xuyên có những chương trình khuyến mại rải rác trong năm nên phong trào Black Friday dường như cũng "nhạt" dần theo thời gian. Bên cạnh đó, người tiêu dùng lớn tuổi cũng vẫn đang thắt chặt chi tiêu sau khoảng thời gian dịch bệnh. Do đó, những đợt sale khủng chỉ còn hấp dẫn và thu hút những bạn trẻ, chưa vướng bận quá nhiều.

Mặc dù đã có sự khởi sắc hơn so với mùa Black Firday năm trước, tuy nhiên, nhìn chung ngày hội mua sắm nay chưa thực sự hấp dẫn dù mức giảm giá khá lớn. Điều này cũng cho thấy rõ, nhu cầu của người tiêu dùng đang dần thay đổi.

Thực hiện: Thúy Vy – Chí Phương