Video Tin trong nước

Bộ Công Thương dự kiến thành lập tổ phản ứng nhanh xử lý các vấn đề về sản xuất và cung ứng điện

Nhờ chuẩn bị tốt các phương án từ sớm nên dù bước vào cao điểm nắng nóng việc cung ứng điện vẫn đang được đảm bảo tốt, và Bộ Công Thương khẳng định năm nay sẽ không thiếu điện như năm ngoái.
10:34 - 21/06/2024

BỘ CÔNG THƯƠNG DỰ KIẾN THÀNH LẬP TỔ PHẢN ỨNG NHANH XỬ LÝ CÁC VẤN ĐỀ VỀ SẢN XUẤT VÀ CUNG ỨNG ĐIỆN

Theo thông tin sơ bộ về tình hình cung ứng điện trên cả nước do Bộ Công Thương vừa cung cấp, sản lượng điện tiêu thụ những tháng đầu năm nay tăng mạnh, cao hơn nhiều so với 2023. Đến ngày 29/5, sản lượng điện tiêu thụ đã đạt đỉnh mới là hơn 1 tỷ kWh. Tuy nhiên, đến thời điểm này có đủ cơ sở để khẳng định: năm nay sẽ không thiếu điện như năm ngoái. 

Ngoài việc triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện ngay từ những tháng cuối năm 2023, Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết cũng sẽ thành lập tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát thường xuyên hoạt động sản xuất và cung ứng điện, xử lý kịp thời các vấn đề tồn đọng và phát sinh, đảm bảo từ nay đến cuối năm cung ứng đủ điện đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, trong tháng 6, tháng 7 cao điểm nắng nóng, nếu nắng nóng tiếp tục kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của người dân càng tăng cao, nên ngoài giải pháp chủ động, ngành điện cần khách hàng chia sẻ kế hoạch tiết kiệm điện./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn