Video Tin trong nước

Bộ Công thương khẳng định không để thiếu điện trong các tháng nắng nóng cao điểm

Tại cuộc họp báo chiều 3/6, vấn đề đảm bảo nguồn điện sinh hoạt trong dịp cao điểm nắng nóng, tình trạng cò mồi tại một số dự án nhà ở xã hội, việc đảm bảo đủ sách giáo khoa phục vụ năm học mới là vấn đề được nhiều phóng viên báo chí quan tâm.

16:38 - 04/06/2023

Bộ Công thương khẳng định không để thiếu điện trong các tháng nắng nóng cao điểm

Trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí liên quan đến việc đảm bảo điện sinh hoạt và sản xuất kinh doanh dịp cao điểm nắng nóng trong năm nay, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ đã yêu cầu điều tiết cung cấp, tăng lượng than cho phát điện khoảng 300 nghìn tấn trong tháng 5 và khoảng 100 nghìn tấn than cho mỗi tháng tiếp theo; tăng 18% lượng khí cấp cho khu vực Đông Nam Bộ, 8% lượng khí cấp cho khu vực Tây Nam Bộ để sản xuất điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. 

Liên quan đến tình trạng cò mồi tại một số dự án nhà ở xã hội gây bức xúc trong thời gian gần đây, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết, sau khi các phương tiện thông tin phản ánh, Bộ Xây dựng đã có nhiều văn bản gửi các địa phương xảy ra tình trạng "cò mồi" nhà ở xã hội, yêu cầu thực hiện thanh tra, kiểm tra, rà soát và làm rõ từ đó, có những giải phải khắc phục, chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Trả lời câu hỏi về việc tiến độ in sách chậm, liệu có thiếu sách giáo khoa cho năm học mới hay không, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn khẳng định, đến thời điểm này, các địa phương đã thực hiện chọn xong sách và nhà xuất bản đang tiến hành in sách.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về giải pháp với vấn đề thiếu thuốc, trang thiết bị y tế, đại diện Bộ Y tế cho biết, Bộ đã và đang khẩn trương triển khai việc xây dựng, hình thành 3 đến 6 trung tâm dự trữ thuốc hiếm, thuốc hạn chế nguồn cung. Đây cũng sẽ là một giải pháp cơ bản để đảm bảo các thuốc đặc biệt hiếm, dùng trong trường hợp khẩn cấp./.


Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương