Video Tin trong nước

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định sẽ điều chỉnh việc dạy môn tích hợp cấp THCS

Việc dạy học môn tích hợp ở cấp THCS theo chương trình giáo dục phổ thông mới triển khai được 3 năm đã bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây khẳng định, sẽ điều chỉnh và thay đổi trong thời gian sớm nhất.
21:10 - 22/08/2023

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KHẲNG ĐỊNH SẼ ĐIỀU CHỈNH VIỆC DẠY MÔN TÍCH HỢP CẤP THCS

Theo Chương trình giáo dục cũ (2006) ở cấp THCS có 5 môn học riêng biệt: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý. Chương trình mới (2018) yêu cầu tích hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thành một môn học là Khoa học Tự nhiên; tương tự, tích hợp môn Lịch sử, Địa lý thành một môn học là Lịch sử và Địa lý. Điều này, theo nhiều giáo viên là quá khiên cưỡng; không thấy ưu điểm, chỉ thấy rắc rối cho việc giảng dạy của giáo viên, quan trọng hơn là sự thiệt thòi cho học sinh. 

Tại cuộc gặp gỡ với hơn 1 triệu giáo viên cả nước vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn bày tỏ sự đồng tình với những nhận định trên và cho rằng đây là điểm mới, điểm khó, điểm vướng, điểm nghẽn trong việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông thời gian qua, đồng thời khẳng định Bộ sẽ xem xét điều chỉnh việc dạy các môn tích hợp trong thời gian ngắn sắp tới.

Trước thềm năm học mới, với những ghi nhận và chia sẻ từ lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hy vọng những vướng mắc, bất cập trong việc triển khai môn tích hợp ở cấp THCS sẽ được tháo gỡ, nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất là đảm bảo chất lượng đào tạo, vì một nền giáo dục phát triển trong tương lai./.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng