Video Tin trong nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng 3.000 cây gậy trắng cho người mù Việt Nam

Chiều 22/6, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao tặng 3.000 cây gậy trắng cho Hội người mù Việt Nam với sự quan tâm sâu sắc đến các vấn đề xã hội, vì sự phát triển cộng đồng, bằng những hành động nhân văn và tử tế.
19:51 - 22/06/2021

Sáng kiến trao tặng cây gậy trắng của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khởi xướng từ tháng 12/2019 nhằm tặng người mù công cụ, một người bạn vô cùng thân thiết để người mù có thể di chuyển thuận tiện và thuận lợi hơn trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Đây là một chương trình hết sức có ý nghĩa, lan tỏa lòng yêu thương, quan tâm của toàn xã hội tới những người khuyết tật.

Sáng kiến “Cây gậy trắng cho người mù Việt Nam” nhằm trợ giúp những đối tượng yếu thế, người khuyết tật... với mục tiêu hỗ trợ 1 triệu cây gậy trắng cho người mù, khiếm thị tại Việt Nam. Hành trình cây gậy trắng được thực hiện trong dài hạn với kế hoạch chi tiết và minh bạch, nhằm tạo tác động xã hội, nâng cao nhận thức xã hội đối với khoảng 3 triệu người mù trên đất nước Việt Nam, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của xã hội với những người khuyết tật, những người yếu thế, để không có ai bị bỏ lại phía sau.

Trong khuôn khổ chương trình trao tặng cây gậy trắng, Ban Tổ chức cũng triển khai hoạt động tập huấn, hướng dẫn sử dụng cây gậy trắng cho người mù một cách hiệu quả và thuận tiện và truyền thông nâng cao nhận thức xã hội về cộng đồng người mù và khiếm thị Việt Nam.

Tại mỗi nơi trao nhận, bản cam kết được lãnh đạo cộng đồng người mù các địa phương điểm chỉ và trao lại cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thể hiện cam kết của Hội người mù. Bản cam kết để mỗi Hội người mù đăng ký nhận gậy cho hội viên có cam kết về trách nhiệm đào tạo và đảm bảo sử dụng gậy hàng ngày. 4 nội dung trong Bản cam kết bao gồm: Trao đúng người; Hướng dẫn sử dụng gậy an toàn và văn minh; Bảo đảm người được nhận sử dụng; Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá hiệu quả sử dụng gậy.

Vũ Khuyên - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.