Video Tin trong nước

Bộ Nội vụ sẽ đề nghị ban hành thông tư bổ sung hình thức xét tuyển phóng viên, biên tập viên

Chiều ngày 19/3, Bộ Nội vụ đã tổ chức họp báo thường kỳ thông tin nhiều nội dung quan trọng đã được thực hiện trong quý I/2021, kế hoạch công tác trong quý II/2021 và những vấn đề dư luận đang đặc biệt quan tâm.
15:49 - 20/03/2021

Theo báo cáo, trong quý I/2021, Bộ Nội vụ đã tập trung thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong quý II/2021, Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 bảo đảm đúng quy định của pháp luật về bầu cử, an toàn, tiết kiệm. Bên cạnh đó, Bộ sẽ hoàn thiện đề án cơ cấu Chính phủ khóa XV, nhiệm kì 2021 - 2025 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức tập huấn cho HĐND cấp tỉnh nhiệm kì 2021 - 2026 theo phân cấp của Chính phủ.

Cũng tại họp báo, lãnh đạo Bộ Nội vụ cũng đã giải đáp một số nội dung đang được dư luận quan tâm như việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, việc bỏ yêu cầu chứng chỉ tin học, ngoại ngữ đối với giáo viên của Bộ GD&ĐT và nhiều vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, công chức, viên chức...

Liên quan đến việc có nhiều quy định về chứng chỉ chưa phù hợp gây bức xúc, điển hình như nhiều nhà báo đã làm nghề lâu năm, làm lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí nhưng vẫn phải đi học để có đầy đủ các điều kiện theo quy định hiện hành, Bộ Nội vụ cho biết, Bộ sẽ rà soát, xem xét lại tổng thể hệ thống đào tạo theo chứng chỉ cần thiết đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn hiện nay khi chuyển đổi từ chế độ công vụ theo ngạch công chức, viên chức sang quản lý theo vị trí việc làm. Ngoài ra, triển khai quy định mới của Luật Cán bộ, công chức sửa đổi, Bộ Nội vụ hướng tới đẩy mạnh giảm thủ tục thi cử phiền hà, sẽ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông bổ sung thêm hình thức xét tuyển phóng viên; 2 bộ sẽ sớm thống nhất để Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thông tư này.

Thực hiện: Vũ Đào, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.