Video Tin trong nước

Bộ phim “Đào, Phở và Piano” thu hút đông đảo công chúng

Bộ phim 'Đào, Phở & Piano' đang gây sốt, khiến Trung tâm Chiếu phim Quốc gia phải liên tục tăng suất chiếu. Với sự đón nhận này Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và nhiều đơn vị phát hành đã cùng vào cuộc để bộ phim được công chiếu rộng rãi.
14:01 - 22/02/2024

Bộ phim “Đào, Phở và Piano” thu hút đông đảo công chúng

Website của đơn vị phát hành quá tải

Các ứng dụng liên kết bán vé cũng không thể truy cập

Còn tại quầy bán vé của Trung tâm chiếu phim Quốc gia cảnh xếp hàng dài để mua vé, chờ xem phim đã diễn ra liên tiếp mấy ngày nay.

Và nguồn cơn của những “bất ngờ” này đến từ bộ phim Đào, Phở và piano do Nhà nước đặt hàng chiếu mùa Tết năm nay. 

Đào, Phở và Piano lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm bảo vệ Hà Nội vào cuối năm 1946, đầu năm 1947. Bộ phim tái hiện chân thật bối cảnh những trận đánh cuối cùng của quân và dân ta tại thủ đô, chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp. Thời điểm đó vẫn có những con người bám trụ lại chiến lũy, cùng nhau viết nên câu chuyện bi tráng và lãng mạn về "tâm hồn Hà Nội" thanh lịch, hào hoa… ngay cả trong khói lửa.

Trước khi được công chúng biết đến và dành sự quan tâm như bây giờ, bộ phim chỉ có 3 suất chiếu tại duy nhất Trung tâm chiếu phim Quốc gia và không có bất cứ hoạt động truyền thông nào. Điều này khiến cho sự tiếp cận của công chúng cả nước với bộ phim trở nên hạn chế và câu chuyện phát hành phim do nhà nước đặt hàng có lẽ cần phải thay đổi.

Với sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời của các cơ quan chức năng và các cụm rạp trên cả nước, bắt đầu từ hôm nay 22/2 bộ phim Đào, Phở và Piano sẽ được công chiếu tại hai hệ thống rạp là Beta Cinemas và Cinestar trên cả nước.

Thực hiện: Vân Anh - Trọng Khánh - Chí Phương