Video Tin trong nước

Bộ Tài chính họp báo thường kỳ quý III

# Chiều nay, Bộ Tài chính tổ chức họp báo thường kỳ quý III, thông tin nhiều nội dung quan trọng, đang được dư luận và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp quan tâm.
20:20 - 05/10/2023

Tại buổi họp báo, nhiều vấn đề quan trọng đã được các đơn vị chuyên môn của Bộ Tài chính thông tin đến các cơ quan báo chí, như: đảm bảo hoạt động minh bạch của quỹ bình ổn giá xăng dầu, kho bạc Nhà nước đẩy nhanh số hóa góp phần thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, tiến độ thanh tra của Bộ Tài chính và tiến độ thực hiện kết luận thanh tra của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ....

Liên quan đến tiến độ thực hiện kết nối dữ liệu mã số thuế cá nhân với dữ liệu dân cư thuộc Đề án 06, đại diện Tổng cục Thuế khẳng định quá trình thực hiện đề án không ảnh hưởng đến việc thực hiện nghĩa vụ thuế của nhân dân.

Về tiến độ hoàn thuế GTGT, dù đến nay tiến độ hoàn thuế đã đạt trên 50%, tuy nhiên số lượng doanh nghiệp chưa được hoàn thuế vẫn còn rất nhiều và quá trình giải quyết còn nhiều vướng mắc, Bộ Tài chính cho biết đã rút kinh nghiệm về những chậm trễ, sai sót trong quá trình thực hiện và từ quý IV năm nay sẽ ứng dụng công nghệ thông tin ngay từ khâu tiếp nhận hồ sơ, phân loại hồ sơ để đẩy nhanh tiến độ và hạn chế mức thấp nhất những sai sót như hiện nay. 

Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng khẳng định sẽ nâng cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của cán bộ thuế nhằm đảm bảo thông suốt và không có độ trễ trong công tác hoàn thuế, đảm bảo hoàn thuế kịp thời, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về vốn sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn như hiện nay./.

Thực hiện: Vũ Đào - Quốc Hùng