Video Tin trong nước

Bộ Tài chính sẽ làm rõ những sai phạm của doanh nghiệp trong kinh doanh xăng dầu

Chiều 19/1, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức họp báo thông tin nhiều nội dung quan trọng trong công tác điều hành tài chính quý 4 năm 2023. Một trong những thông tin đang được dư luận đặc biệt quan tâm là những sai phạm trong kinh doanh xăng dầu.
14:18 - 20/01/2024

BỘ TÀI CHÍNH SẼ LÀM RÕ NHỮNG SAI PHẠM CỦA DOANH NGHIỆP TRONG KINH DOANH XĂNG DẦU

Tại buổi họp báo, Bộ Tài chính khẳng định ngay sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với những doanh nghiệp vi phạm về kinh doanh xăng dầu để làm rõ các kết luận và thực hiện nghiêm các kết luận, khắc phục tình trạng sai phạm.

Bộ Tài chính cũng khẳng định, đối với những đơn vị kinh doanh xăng dầu có sai phạm về thuế, Bộ sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát, xem xét sửa đổi, bổ sung các quy định khai, nộp thuế theo các quy định thuộc thẩm quyền để đảm bảo quản lý thuế đúng quy định, không để xảy ra tiêu cực, thất thu thuế.

Trước đó, kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu rõ có 7/15 thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đã sử dụng Quỹ bình ổn giá sai mục đích bình ổn giá, không kết chuyển về tài khoản Quỹ bình ổn giá mà để lại tài khoản thanh toán của doanh nghiệp, với số tiền là hơn 7.900 tỷ đồng... Trong kết luận, Thanh tra Chính phủ xác định cơ quan quản lý Quỹ bình ổn giá còn đùn đẩy trách nhiệm, thiếu quy định, quy chế phối hợp, phân công nhiệm vụ trong việc quản lý Quỹ bình ổn giá, kiểm tra, giám sát, nên việc quản lý Quỹ chưa đảm bảo chặt chẽ... dẫn đến tình trạng có những đơn vị sai phạm nhiều năm liên với số tiền lớn./.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng