Video Tin trong nước

Bộ Thông tin và Truyền thông chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam nhân Ngày Báo chí Việt Nam

Sáng 17/6, nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kiêm Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch UBQG về CP điện tử đã đến thăm, chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam.
15:09 - 17/06/2021

Chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động tại Đài Tiếng nói Việt Nam nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thời gian qua mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 song Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn, trọng đại của đất nước.

Trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của báo chí, đặc biệt là các cơ quan báo chí chủ lực của Đảng, Nhà nước như Đài Tiếng nói Việt Nam khi thể hiện sự chủ động trong tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, định hướng dư luận với nhiều tuyến tin bài, phóng sự để lại dấu ấn trong lòng độc giả góp phần tạo đồng thuận, niềm tin xã hội, lan toả năng lượng tích cực.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, lĩnh vực truyền thông bị ảnh hưởng sớm nhất và mạnh nhất bởi công nghệ số. Hơn ai hết, báo chí trong đó có Đài TNVN phải chuyển đổi số toàn diện để theo kịp sự phát triển. Sử dụng công nghệ số để thay đổi cách làm báo, thay đổi mô hình kinh doanh của báo chí. Bộ Thông tin và truyền thông sẽ sớm ra mắt nền tảng Việt Nam về chuyển đổi số báo chí. 

Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp cũng như sự hợp tác, ủng hộ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ khẳng định với thế mạnh có đầy đủ 4 loại hình báo chí, Đài Tiếng nói Việt Nam đẩy mạnh nâng cấp mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất các tin bài phóng sự đặc biệt là chuyển đổi số để tạo nên sự đột phá to lớn trong các hoạt động báo chí để đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao nhu cầu thông tin của đông đảo quần chúng nhân dân trong sự phát triển của nền kinh tế số.

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.