Video Tin trong nước

Bộ TN&MT lên tiếng về vấn đề môi trường của dự án lấn biển Cần Giờ

Tác động môi trường của dự án lấn biển Cần Giờ theo đúng quy định và kết luận dự án tác động không đáng kể tới rừng ngập mặn. Đây là thông tin được Tổng cục Môi trường đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ TN&MT diễn ra sáng nay tại Hà Nội.
20:44 - 20/07/2020

Tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức sáng 20/7, nhiều phóng viên đặt câu hỏi về các điều kiện đánh giá tác động môi trường của dự án lấn biển Cần Giờ và kết quả của việc đánh giá này. Dự án này thu hút sự quan tâm của nhiều người dân trong thời gian qua, khi có những ý kiến lo ngại việc xây dựng một khu đô thị lấn biển có thể ảnh hưởng đến hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ, tác động xấu tới môi trường. Theo ông Nguyễn Xuân Hải, Vụ trưởng Vụ Thẩm định Đánh giá tác động môi trường, ngay khi nhận hồ sơ dự án, Bộ đã ý thức rõ trách nhiệm khi xem xét dự án để vừa đảm bảo phát triển kinh tế và vừa đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững. 

Trả lời câu hỏi về các điều kiện trong việc đánh giá còn sơ sài, không đầy đủ, ông Nguyễn Xuân Hải cho biết việc có các điều kiện kèm theo phù hợp với quy định về phê duyệt báo cáo, do đánh giá tác động môi trường hoàn toàn là việc phân tích, dự báo tác động đến môi trường của dự án. Để việc đánh giá đảm bảo tính khách quan và hợp lý, thì hồ sơ phê duyệt dự án còn có các báo cáo chuyên đề do các cơ quan tổ chức trong và ngoài nước thẩm định.

Theo cơ quan đánh giá tác động môi trường của Bộ TN&MT, với những biện pháp thi công xây dựng tiên tiến, xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn Việt Nam cao nhất, hiệu quả đánh giá tác động môi trường thông qua các mô hình cho thấy dự án tác động không đáng kể đến Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.