Video Tin trong nước

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9 tại Australia

Đại sứ quán Việt Nam tại Canberra, Australia đã tổ chức Lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước CHXNCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2022). Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và phu nhân.
18:51 - 13/09/2022

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết kể từ khi quan hệ ngoại giao giữa hai nước được thiết lập vào năm 1973 và đặc biệt là khi hai nước trở thành Đối tác Chiến lược vào năm 2018, quan hệ giữa hai bên đã được củng cố, lòng tin chiến lược được gia tăng. Về kinh tế-thương mại, Australia trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam và Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Australia khi kim ngạch thương mại song phương đang tăng mạnh chưa từng có khi đạt giá trị 18 tỷ AUD vào năm 2018 và đạt 14 tỷ AUD trong 7 tháng đầu năm 2022. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng cho rằng biến đổi khí hậu là một trong nhiều lĩnh vực như đầu tư, lao động, chuyển đổi sang nền kinh tế số... mà hai nước có nhiều tiềm năng hợp tác trong tương lai để mang về nhiều hơn nữa lợi ích cho người dân hai nước.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Bộ Ngoại giao Australia cho biết chính phủ Australia cam kết đẩy mạnh quan hệ với khu vực Đông Nam Á, trong đó Việt Nam là một đối tác quan trọng  trong khu vực. Australia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi sang các dạng năng lượng sạch hơn, rẻ hơn và cùng với Việt Nam thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về không vào năm 2050.

Thực hiện: Việt Nga-Thiên Thành/VOV Sydney

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.