Video Tin quốc tế

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp song phương Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ

Trong dịp dự Hội nghị Đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Ấn Độ tại thủ đô New Delhi, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp và hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar.
19:44 - 18/06/2022

Tại buổi găp, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao và chúc Ấn Độ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Ấn Độ dành cho Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19 đúng vào thời điểm Viêt Nam còn khó khăn. 

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng đề nghị phía Ấn Độ phối hợp chuẩn bị cho những chuyến thăm cấp cao sắp tới, mời Bộ trưởng Ngoại giao S. Jaishankar thăm Việt Nam và đồng chủ trì Kỳ họp Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ về hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ lần thứ 18 dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào nửa cuối năm 2022. 

Hai Bộ trưởng cũng nhất trí cần triển khai các biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ mọi mặt, nâng kim ngạch thương mại song phương đạt mục tiêu 15 tỷ USD ngay trong năm 2022, đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực khác như văn hoá, giao lưu nhân dân, khoa học công nghệ, năng lượng, giáo dục – đào tạo… hiệu quả và thực chất hơn; tháo gỡ vướng mắc trong các dự án hợp tác đầu tư cũng như thương mại hướng tới thương mại bền vững và lành mạnh.

Phan Tùng - Dũng Hoàng/VOV New Delhi

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.