Video Tin trong nước

Bộ truyện tranh “Nhóc Maruko” tái ngộ độc giả Việt Nam sau 30 năm

Tin vui với những độc giả yêu truyện tranh Việt Nam, sau 10 năm theo đuổi bản quyền, Nhà xuất bản Kim Đồng mới đây đã cho ra mắt bộ truyện tranh “Nhóc Maruko” nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
16:00 - 11/09/2023

        Cầm trên tay tập 1 của cuốn truyện tranh “Nhóc Maruko” trong một phiên bản mới, hai bạn sinh viên này tỏ ra rất thích thú. Nét vẽ sinh động, ngộ nghĩnh. Những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống ở nhà và ở trường của cô nhóc Maruko hài hước, lém lỉnh cùng những khoảnh khắc xúc động về tình cảm gia đình khiến độc giả như được trở về với tuổi thơ của chính mình.

Bộ truyện tranh “Nhóc Maruko” của cố họa sĩ Momoko Sakura đã được độc giả Việt Nam biết đến cách đây gần 3 thập kỉ. Cùng với chú mèo máy “Doraemon”, “Thám tử lừng danh Conan”, “Nhóc Maruko” được xem là một trong những biểu tượng văn hóa của Nhật Bản. Sau những nỗ lực bền bỉ suốt 10 năm qua, nhà xuất bản Kim Đồng đã chính thức mang được bộ truyện này về Việt Nam. Khác với ấn bản gốc được ra mắt tại Nhật, bản tiếng Việt dành riêng cho độc giả Việt Nam được khoác lên mình hình thức mới đậm màu hoài cổ nhưng vẫn giữ trọn phong cách vui tươi, dễ thương từ minh họa gốc của tác giả.

Đọc “Nhóc Maruko”, độc giả chắc chắn tìm lại được những ký ức tươi đẹp, những thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, và giá trị của sự sum vầy, sẻ chia. Một bộ truyện tranh rất thích hợp dành cho cả bố mẹ và con cái.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh