Video Tin trong nước

Bộ Y tế đang đàm phán với 4 nước để mua vaccine phòng dịch Covid-19

Bộ Y tế đang đàm phán với 4 nước để mua vaccine phòng dịch Covid-19. Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo Chính phủ diễn ra sáng nay (4/1) dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.
21:50 - 04/01/2021

Cụ thể, trả lời câu hỏi về lộ trình mua vaccine phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, hiện nay, Bộ Y tế đang đàm phán với 4 nước: Một là Anh có vaccine của Công ty AstraZeneca, hai là Mỹ có vaccine của Công ty Pfizer, thứ ba là Nga có vaccine Sputnik 5 và thứ tư là Trung Quốc.

Ngoài vaccine thương mại, trên thế giới còn có tổ chức gọi là COVAX Facility, là một liên minh vaccine toàn cầu. Họ mua vaccine của một số công ty để cung cấp cho 90 nước, trong đó có Việt Nam. Số lượng vaccine đủ tiêm cho khoảng 16% người dân với giá rẻ nhất có thể và được bù lỗ. Bộ Y tế sẽ báo cáo Chính phủ, thực hiện nghiệm túc chỉ đạo của Chính phủ để làm sao người dân sớm tiếp cận được vaccine và đặc biệt, có sự giám sát rất chặt chẽ của các bộ, ngành./.

Thực hiện: Vũ Khuyên, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.