Video Tin trong nước

Bộ Y tế họp khẩn với các tỉnh có dịch Covid-19

Sau khi giải trình mẫu gien ở các ca bệnh ở Hải Dương và Quảng Ninh, và trước tình hình các ca bệnh gia tăng nhanh tại tỉnh Gia Lai, Bộ Y tế đã tổ chức họp khẩn trực tuyến với các tỉnh có ca dương tính để đưa ra giải pháp ngăn chặn dịch Covid-19.
21:27 - 02/02/2021

Phát biểu tại điểm cầu Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thanh Long khẳng định, đến thời điểm này, các biện pháp đưa ra đã rất đúng, trúng, nhanh, mạnh và phù hợp như việc phong tỏa thành phố Chí Linh, Đông Triều rồi Vân Đồn và một số nơi khác. Dù các biện pháp đưa ra đang nhanh chóng nhưng tình hình diễn biến đang phức tạp khi số ca bệnh tăng nhanh, vì vậy cần rà soát lại.

Tại hội nghị trực tuyến, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao Hà Nội đã rà soát được hầu hết người về từ vùng dịch, tuy nhiên Hà Nội và những tỉnh khác cần tăng tốc truy vết, rà soát, đặc biệt lưu ý những người đi về từ vùng dịch nhưng không khai báo. Bộ Y tế cũng khuyến cáo, Hà Nội cần thay đổi cách thức đối phó với tốc độ lây lan của virus, song song với truy vết thì phải phong tỏa ngay nếu không sẽ không theo kịp tốc độ lây của virus.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị tỉnh Quảng Ninh phong tỏa thành phố Đông Triều nơi có nhiều ca nhiễm, đồng thời yêu cầu tỉnh Quảng Ninh, tăng cường xét nghiệm cho hơn 10 nghìn công nhân ở Đông Triều để họ trở về sản xuất.

Thực hiện: Cao Thắng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.