Video Tin trong nước

Bơi lội rèn luyện kỹ năng cho trẻ em trong mùa hè

Thời tiết oi bức, nhiệt độ tăng cao của mùa hè khiến bơi lội trở thành hoạt động thể thao được nhiều người dân lựa chọn sau thời gian phải giãn cách xã hội, nhằm phòng tránh lây lan dịch bệnh Covid-19. Đây là môn thể thao rất phù hợp để rèn luyện sức khỏe và kĩ năng phòng chống đuối nước.
19:15 - 12/05/2020

Có thể nói, bơi lội là một trong những hoạt động thể thao thu hút được nhiều trẻ em nhất trong những ngày hè, ngoài việc được vùng vẫy trong làn nước xanh mát, thì việc tiếp xúc với môn thể thao này còn giúp các em có được sự phát triển tốt nhất về mặt thể chất và tinh thần. Đồng thời trang bị cho các em kỹ năng tự phòng tránh đuối nước, bảo vệ bản thân.

Bơi lội thực sự là một hoạt động bổ ích, trong mỗi dịp hè về. Được học bơi và bơi lội trong các không gian chung, giúp các em tự tin phát triển các kỹ năng sống. Đây cũng là môn thể thao giải trí hữu ích cho nhiều lứa tuổi học sinh trong những ngày hè nóng nực này, nhất là trong bối cảnh không gian vui chơi của các em tại các khu vực đô thị ngày một ít đi.

Nhằm bảo đảm an toàn phòng tránh những rủi ro cho mọi người trong khi bơi lội, trung tâm thể thao này đã trang bị nhiều phao bơi, phao cứu hộ, gậy cứu hộ cùng với sự giám sát, theo dõi của các nhân viên cứu hộ.  

Có thể nói trang bị kiến thức bơi lội và kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho các em là giải pháp hết sức cần thiết nhằm giảm tình trạng đuối nước. Trong thời gian tới, sẽ có nhiều đợt nắng nóng gay gắt kéo dài trong suốt mùa hè, do đó hoạt động bơi lội cần sự chung tay liên tục từ các bậc phụ huynh góp phần thúc đẩy những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cộng đồng trong việc trang bị kỹ năng sống cũng như phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Thực hiện: Duy Hưng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.